วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2555

Google แปลภาษา เก่งขึ้นอีกขั้น

Google translate

วันนี้ขณะผมกำลังนั่งทำการบ้านวิชาภาษาต่างประเทศอยู่ ก็เจออะไรเจ๋งๆในกูเกิ้ลแปลภาษาเขาให้
ในช่องแปลภาษามีปุ่มเพิ่มขึ้นมาอีกปุ่ม รูปร่างคล้ายๆกับบล็อกข้อความ
มันมีไว้สำหรับ "แสดงตัวอย่างการใช้คำ" โดยดึงประโยคมาจากเว็บต่างๆ
ผมชอบมากเพราะถ้าเป็นก่อนหน้านี้ผมจะให้ "กูเกิ้ล แปลภาษา" แปลประโยคให้
และเพื่อความชัวร์ว่า "กูเกิ้ล แปลภาษา" แปลได้ถูกต้อง
ผมจะต้องคัดลอกเอาประโยคที่แปลได้ไปค้นหาใน google อีกที
การที่กูเกิ้ลจับ ตัวอย่างการใช้คำ มาใส่แบบนี้ ก็ช่วยลดขั้นตอนให้ผมได้ดีเลยทีเดียว :)

เว็บในเรื่อง Google translate

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น