วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

แก้ปัญหา ฟอนต์เป็นสี่เหลี่ยนใน facebook หายชัวร์ล้านเปอร์เซ็น

ผมเป็นปัญหานี้มานานเหมือนกัน ฟอนต์ในเฟสบุ๊ค หรือในบางเว็บไซต์ จะมีสภาพเป็นสี่เหลี่ยมๆ
สาเหตุที่ผมเป็นเพราะ ผมดันไปลงธีม windows ที่เปลี่ยนไปให้เหมือนแมค และฟอนต์เจ้าปัญหาเจ้า “Lucida Grande" ก็ถูกติดตั้งลงเครื่องด้วย ซึ่งเป็นฟอนต์หลักในเฟสบุ๊ค และมันดันแสดงผล ภาษาไทย ได้ไม่สมบูรณ์
วิธีแก้ไข
วิธีที่1 ลบเจ้าฟอนต์ “Lucida Grande" นี้ออกไปจากเครื่องซะ
         เข้าไปที่ C:\Windows\Fonts ค้นหาตามชื่อฟอนต์แล้วลบเลย(แต่เครื่องผมมันดันลบไม่ได้ T T)
วิธีที่2 วิธีนี้เฉพาะบราเซอร์ Chrome ตดตั้ง ส่วนขยายนี้ครับ Change Font Family Style
วิธีที่3 วีธีนี้เฉพาะบราเซอร์ Firefox(แต่ไม่ขอแนะนำวิธีนี้ เพราะ หน้าเว็บอื่นที่ใช้ฟอนต์สวยๆอื่นๆก็จะไม่เห็น)
         เข้าไปที่ เมนู > ตัวเลือก > เนื้อหา > ขั้นสูง > เอาติ๊กถูกออก
รูปนี้จากไฟร์ฟอก 8
วิธัที่4 ใช้ได้ทั้ง Firefox และ Chrome ใช้ธีมเฟสบุ๊คที่ผมเขียนไว้คราวที่แล้วครับ
         ผมเพิ่มโค้ดเพื่อแก้ปัญหาฟอนต์สี่เหลี่ยม(วิธีนี้หายแน่นอน 100%)
         สำหรับคนที่เคยลงธีมนี้แล้วเข้าไปกดอัพเดทได้เลย

สำหรับคนที่มีปัญหาในเว็บอื่นที่ไม่ใช่ facebook

เว็บในเรื่อง: facebook, userstyles
        

2 ความคิดเห็น: