วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ฟังก์ชันที่แอบอยู่ใน Firefox 8 search tab

เมื่อไม่นานมานี้
ได้อัพเดทเป็นเวอร์ชัน 8 ซึ่งได้เพิ่มฟังก์ชันใหม่เข้าไป
ค้นหา tab ที่เราเปิดอยู่ มันจะมีประโยชน์มากเวลาที่เราเปิดหลายหน้าเว็บไว้พร้อมๆกัน เพราะว่าเวลาเปิดหลายแท็บ ขนาดและชื่อแท็บจะถูกย่อลง ทำให้หาหน้าเว็บที่เราเปิดไว้ลำบาก มาดูวิธีกัน
*ในรูปนั้นไฟร์ฟอกจริงๆนะครับไม่ใช่โครม เป็นไฟร์ฟอกที่ลงธีมนี้ไปครับ
  • พิมพ์ชื่อเว็บในช่อง address bar จะเห็น "เปลี่ยนไปยังแท็บ"
 
  • พอกดลูกศรลงมาก็จะขึ้นว่า "สลับไปยังแท็บ" enter เลย
  • ก็จะมาโผล่หน้าเว็บที่เราเปิดไว้ครับ
ข้อดีนอกจากหาแท็บที่เราเปิดไว้แล้วยังช่วยให้เราไม่เปิดหน้าเดิมซ้ำอีกด้วย

จริงๆนอกจากฟังก์ชันนี้แล้ว ก็มีวิธีหาแท๊บที่เปิดไว้ได้อีกวิธี คือ คลิกที่ลูกศรมุมขวาบนครับ(อันนี้มีมาก่อนไฟร์ฟอก 8 แล้ว)
แต่ใครที่ไม่อยากอัพเดทขอใช้ไฟร์ฟอกตัวเดิมของตน ก็มี Add-on ให้โหลดครับ addons  search-tab

เว็บในเรื่อง: addons firefox, ffind

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น